ไทยจัดคอร์ฟบอลชิงแชมป์เอเชียเฟ้น 6 ลุยชิงแชมป์โลกที่ไต้หวัน

สมาคมกีฬาคอร์ฟบอล ดึงนักกีฬาบาสเก็ตบอล ร่วมทีมแข่งขันคอร์ฟบอลชิงแชมป์เอเชีย โอเชียเนีย ที่เมืองพัทยา โดยมี 12 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมทั้งมั่นใจ ทีมไทย ดีเกินพอที่เป็น 1 ใน 6 ทีมคว้าโควตาไปแข่งขันชิงแชมป์โลกปีหน้า ที่ไต้หวัน

ที่ห้อง 2103 อาคาร 1 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขต สะพานใหม่ รองศาสตราจารย์ ดร.สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กำกับดูแลด้านกีฬาเมืองพัทยา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัทมา รูปสุวรรณกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัย นอร์ทกรุงเทพ และ อุปนายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย , นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันคอร์ฟบอล เอเชีย โอเชียนเนีย แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 12 ชาติ ได้แก่ ออสเตรเลีย , จีน , ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ไทย โดยจะคัดเอา 6 ทีมเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเข้าร่วมแข่งขันรายการ IKF W0rld Championship 2023 ในเดือนตุลาคม 2566 ที่ไต้หวัน ในการนี้ได้รับการสนับสนุนชุดแข่งขันจาก บริษัทไอมาเน่ ไทยแลนด์ จำกัดเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม

นายกษิศชญญ์ ปุณณนิพัทธ์โภคิน อุปนายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันความพร้อมของนักกีฬาคอร์ฟบอลทีมชาติไทยว่า นักกีฬาชุดนี้ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ทำให้มีความพร้อมอย่างเต็มร้อย ถึงแม้จะเป็นประเทศที่เพิ่งจะเล่นคอร์ฟบอลได้ไม่นาน โดยได้มีทั้งนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่เปลี่ยนมาเล่นกีฬาคอร์ฟบอล และ นักกีฬาที่มีความสามารถทางด้านกีฬาคอร์ฟบอลโดยตรง จากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ทำให้มีความเชื่อมั่นว่า ทีมไทย ต้องเป็น 1 ใน 6 ทีม ที่ได้ตั๋วเข้าร่วมแข่งขันคอร์ฟบอลชิงแชมป์โลกปีหน้าอย่างแน่นอน